Lợi ích tuyệt vời khi chơi cầu lông

 Chơi cầu lông không chỉ cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức bền và lưu thông máu, mà còn tăng cường sức khỏe xương. Đọc ngay để khám phá những lợi ích tuyệt vời khi chơi cầu lông!

Việt Nam bất ngờ xếp sau U23 Indonesia ở BXH đặc biệt

Lợi ích tuyệt vời khi chơi cầu lông

Chơi cầu lông không chỉ cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức bền và lưu thông máu, mà còn tăng cường sức khỏe xương. Đọc ngay để khám phá những lợi ích tuyệt vời khi chơi cầu lông!



Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chơi cầu lông với nhịp độ nhanh giúp tim hoạt động mạnh mẽ hơn, cải thiện hiệu suất hoạt động của hệ thống tim mạch. Hơn nữa, chơi cầu lông cũng giúp tăng sức bền và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.


Ngoài ra, cầu lông còn làm tăng khả năng phối hợp tay - mắt, phản xạ và chức năng nhận thức, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của cơ thể.


Tăng cường sức khỏe xương

Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi sự linh hoạt, thay đổi hướng nhanh chóng và thực hiện các cú nhảy. Những chuyển động này tạo áp lực lên xương, kích thích quá trình phát triển và tăng cường độ chắc khỏe cho hệ xương.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người chơi cầu lông có mật độ xương cao hơn ở nhiều vùng như đùi, bắp tay trên, cột sống thắt lưng và bắp chân so với người chơi khúc côn cầu.

Tác động của cà phê đối với dạ dày

Cà phê có tính axit cao, khi uống cà phê lúc dạ dày rỗng có thể kích thích niêm mạc dạ dày, gây buồn nôn cho một số người. Điều này có thể dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa như ợ nóng, trào ngược axit và đầy hơi.

Người bị trào ngược axit mãn tính (GERD) cũng có thể dễ bị buồn nôn hơn sau khi uống cà phê. Do đó, thói quen thưởng thức cà phê trước bữa ăn sáng hoặc uống cà phê lúc đói có thể gây buồn nôn.

Yếu tố di truyền và lối sống ảnh hưởng đến tuổi thọ

Việc sống khỏe mạnh đến tuổi 80 phụ thuộc 75% vào lối sống và 25% là do yếu tố di truyền. Tuy nhiên, để đạt tới 100 tuổi, yếu tố di truyền thực sự quan trọng.

Gien FoxO3 được mô tả là "gien chống lão hóa" và có vai trò quan trọng trong đạt được tuổi thọ cao. Thừa hưởng một bản sao gien này từ cha hoặc mẹ sẽ tăng cơ hội sống đến 100 tuổi, và thừa hưởng 2 bản sao sẽ tăng gấp 3 cơ hội sống đến 100 tuổi.

Kết luận

Chơi cầu lông không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và xương, mà còn giúp cải thiện khả năng phối hợp tay - mắt, phản xạ và chức năng nhận thức. Đối với những người yêu thích cà phê, cần lưu ý tác động của cà phê đối với dạ dày và triệu chứng tiêu hóa. Cuối cùng, yếu tố di truyền và lối sống đều có vai trò quan trọng trong tuổi thọ của con người.

Mới hơn Cũ hơn