Italia tiến gần đến suất thứ 5 dự Champions League

Italia đang dẫn đầu BXH thành tích của các Liên đoàn bóng đá châu Âu tại Cúp châu Âu mùa này, với cơ hội giành suất thứ 5 dự Champions League mùa giải tới.

Italia tiến gần đến suất thứ 5 dự Champions League

Italia tiến gần đến suất thứ 5 dự Champions League - -1471536623

( Ảnh: Bongdaplus )

Với những thành công ở lượt đi vòng tứ kết của các giải đấu châu Âu, Italia đang tiến gần hơn đến việc giành suất thứ 5 dự Champions League mùa giải 2024/25.

Italia tiến gần đến suất thứ 5 dự Champions League - 236031727

( Ảnh: Bongdaplus )

Theo hệ thống tính điểm của Opta, Italia hiện đang dẫn đầu BXH thành tích của các Liên đoàn bóng đá châu Âu tại Cúp châu Âu mùa này, với tổng cộng 18,857 điểm. Con số này cho thấy Italia có 99,8% cơ hội sở hữu tấm vé thứ 5, trong khi Anh chỉ có 57,8% (16,750 điểm) và Đức chỉ có 41,8% (16,785 điểm). Pháp và Tây Ban Nha hiện coi như đã mất cơ hội với chỉ 0,4% và 0,1% tương ứng.

Mặc dù Đức có số điểm cao hơn Anh, nhưng Anh vẫn có cơ hội lớn hơn vì họ còn 5 đại diện (Man City, Arsenal, Liverpool, West Ham và Aston Villa) tham dự các giải đấu châu Âu, trong khi Đức chỉ còn 3 đội (Bayern, Dortmund và Leverkusen).

Italia sẽ chính thức giành suất thứ 5 nếu Atalanta không thua Liverpool ở trận tứ kết lượt về Europa League và Fiorentina loại Viktoria Plzen tại Conference League. Nếu như điều này xảy ra, Italia còn có cơ hội sở hữu thêm đại diện thứ 6 dự Champions League.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng UEFA vẫn chưa công bố cách thức chỉ định suất dự Champions League bổ sung cho đội vô địch Europa League. Vì vậy, các CLB liên quan sẽ cần yêu cầu giải thích rõ ràng về quy định này trước khi trận chung kết Europa League diễn ra. Điều này đặc biệt quan trọng khi cuộc đua top 5 tại Serie A đang diễn ra rất quyết liệt, với khoảng cách chỉ 7 điểm giữa đội thứ 5 Roma và đội thứ 8 Napoli.

Với những thành tích tốt của các đại diện Italia ở các giải đấu châu Âu mùa này, không còn nghi ngờ gì về việc Italia sẽ có suất thứ 5 dự Champions League mùa giải tới. Điều này là một tin vui cho bóng đá Italia và cho các CLB Italia, mang đến cơ hội tiếp tục cạnh tranh ở đấu trường châu lục danh giá nhất.

Mới hơn Cũ hơn