Cuộc đua giành vé dự Champions League: Aston Villa, Tottenham và Man United tranh nhau

Cuộc đua giành vé dự Champions League đang diễn ra căng thẳng và thú vị giữa Aston Villa, Tottenham và Man United. Với lịch thi đấu khó khăn và cơ hội thuận lợi, ai sẽ giành được suất dự Champions League mùa tới?

Cuộc đua giành vé dự Champions League: Aston Villa, Tottenham và Man United tranh nhau

Cuộc đua giành vé dự Champions League: Aston Villa, Tottenham và Man United tranh nhau - 1579268619

( Ảnh: Bongdaplus )

Sau vòng 28 Ngoại hạng Anh, cuộc đua giành vé dự Champions League đang diễn ra căng thẳng và thú vị giữa Aston Villa, Tottenham và Man United. Với lịch thi đấu khó khăn và cơ hội thuận lợi, ai sẽ giành được suất dự Champions League mùa tới?

Cuộc đua giành vé dự Champions League: Aston Villa, Tottenham và Man United tranh nhau - 75313342

( Ảnh: Bongdaplus )

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đã có những biến động nhỏ sau vòng 28 khi Arsenal vượt qua Liverpool và Man City để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng. Hiện tại, chỉ có 1 điểm chênh lệch giữa nhóm đầu bảng, từ đội đầu tiên đến đội thứ ba.

Trận đấu giữa Aston Villa (thứ 4) và Tottenham (thứ 5) trên sân Villa Park đã kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội khách. James Maddison, Brennan Johnson, Son Heung-min và Timo Werner đã ghi bàn, giúp Tottenham có chiến thắng quan trọng và tạo động lực lớn cho hy vọng giành vé dự Champions League.

Lịch thi đấu và thách thức

Cuộc đua giành vé dự Champions League: Aston Villa, Tottenham và Man United tranh nhau - -1950471900

( Ảnh: Bongdaplus )

Hiện tại, Aston Villa vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 55 điểm, hơn Tottenham 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều này có nghĩa là nếu Tottenham giành chiến thắng trong trận đấu bù với Chelsea, đội bóng của HLV Ange Postecoglou sẽ vượt qua Aston Villa để chiếm vị trí thứ 4 và có cơ hội trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ngoài Aston Villa và Tottenham, Man United cũng đang tham gia cuộc đua giành vị trí cuối cùng dự Champions League. Sau hai trận thua liên tiếp trước Fulham và Man City, Man United đã có chiến thắng trước Everton ở vòng 28. Thắng lợi này giúp đội bóng của HLV Erik ten Hag có 47 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém Aston Villa ở vị trí thứ 4 đến 8 điểm.

Còn 10 trận đấu nữa cho mùa giải kết thúc và lịch thi đấu cho thấy Tottenham sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với cả Man City và Arsenal trong hai vòng đấu liên tiếp vào cuối tháng 4, trước khi làm khách trước Liverpool vào đầu tháng 5. Ngoài ra, Tottenham còn phải đá trận bù với Chelsea và đối đầu với Newcastle.

Đối với Aston Villa, đội bóng của HLV Emery đang có lợi thế nhất khi đứng đầu nhóm đua Top 4, nhưng lịch thi đấu của họ cũng khá khó khăn. Ngoài việc thi đấu ở Conference League, Aston Villa còn phải đối mặt với Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Brighton trong 5 trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh.

So với hai đối thủ cạnh tranh, Man United dù đang kém điểm nhưng có lịch thi đấu thuận lợi hơn khi chỉ gặp Chelsea, Liverpool và Newcastle trước khi đối đầu với Arsenal và Brighton ở hai trận cuối cùng của mùa giải. Điều này có thể là lợi thế cho đội bóng của HLV Erik ten Hag để lật ngược tình thế.

Cuộc đua căng thẳng và thú vị

Cuộc đua giành vé dự Champions League vẫn còn rất căng thẳng và thú vị. Sẽ rất thú vị để xem các đội bóng này sẽ có được thành tích như thế nào trong những trận đấu còn lại và liệu ai sẽ giành được suất dự Champions League mùa tới.

Mới hơn Cũ hơn