Lừa đảo trên mạng xã hội: Cảnh báo và biện pháp phòng tránh

 Cảnh báo về hiện tượng lừa đảo trên mạng xã hội thông qua việc lập tài khoản Facebook giả mạo hotgirl và cách ngăn chặn để bảo vệ bản thân. Đề cao cảnh giác và không chia sẻ thông tin nhạy cảm với người lạ trên mạng xã hội.

Lừa đảo trên mạng xã hội: Cảnh báo và biện pháp phòng tránh

Lừa đảo trên mạng xã hội là một vấn đề ngày càng trở nên phổ biến và nguy hiểm. Người viết Emma Johnson cảnh báo về hiện tượng lừa đảo thông qua việc lập tài khoản Facebook giả mạo hotgirl và đưa ra những biện pháp phòng tránh để bảo vệ bản thân.

Đối tượng lừa đảo thường sử dụng ảnh đại diện của hotgirl lấy trên mạng xã hội để tạo sự đáng tin cậy và thu hút sự quan tâm của nạn nhân. Sau khi kết bạn và nhắn tin dụ dỗ nạn nhân, các đối tượng yêu cầu nạn nhân tự quay video nhạy cảm của chính mình và gửi lại để được cho tiền.

Sau khi nhận được video từ nạn nhân, các đối tượng đe dọa và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền, khống chế bằng việc phát tán video trên mạng xã hội nếu không tuân thủ. Do lo sợ bị ảnh hưởng đến uy tín và danh dự, nhiều người đã chuyển tiền và bị các đối tượng chiếm đoạt.

Cảnh giác với những lời mời kết bạn và liên hệ từ người lạ

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cảnh báo người dân nên cẩn trọng và kiểm chứng thông tin cá nhân của người lạ khi nhận được lời mời kết bạn hoặc liên hệ qua mạng xã hội. Đồng thời, cần đề cao cảnh giác với những lời mời gọi video và gửi hình ảnh nhạy cảm từ người lạ trên mạng xã hội.

Các đối tượng lừa đảo thường đăng những hình ảnh khiêu dâm lên trang cá nhân để thu hút mọi người kết bạn và làm quen. Họ hứa hẹn cho tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng nếu nạn nhân tự quay video nhạy cảm và gửi lại. Đây là một chiêu trò nguy hiểm và người dân cần phải luôn cảnh giác và không để mình rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo trên mạng xã hội.

Biện pháp phòng tránh lừa đảo trên mạng xã hội

Để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo trên mạng xã hội, chúng ta cần nâng cao ý thức và kiến thức về an toàn trực tuyến. Hãy luôn kiểm tra thông tin cá nhân của người lạ trước khi tương tác và không chia sẻ thông tin nhạy cảm với bất kỳ ai trên mạng xã hội.

Nếu gặp phải bất kỳ hành vi lừa đảo nào, hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh và an toàn cho mọi người.

Mới hơn Cũ hơn