Danh sách chuyển nhượng Man City Hè 2023 và những ngôi sao mới

 Tìm hiểu về danh sách chuyển nhượng Man City Hè 2023 và những ngôi sao mới mà họ mang về, cũng như những cầu thủ đã rời đi. Xem đội hình tối ưu và tham vọng của Man City trong mùa giải 2023/24.

Danh sách chuyển nhượng Man City Hè 2023 và những ngôi sao mới

Man City đã hoạt động trên thị trường chuyển nhượng Hè 2023 với việc chi tiêu tổng cộng 25 triệu bảng và chỉ mang về một cầu thủ duy nhất là Mateo Kovacic từ Chelsea. Kovacic được coi là sự thay thế trực tiếp cho Ilkay Gundogan, người đã chuyển sang Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do



Trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng, Man City đang theo đuổi trung vệ Josko Gvardiol từ RB Leipzig. Cầu thủ người Croatia đã đạt thỏa thuận cá nhân với đội bóng và chỉ còn vấn đề về mức giá giữa hai CLB.

Ngoài Gvardiol, Man City cũng có thể chiêu mộ một hậu vệ cánh phải nếu Kyle Walker chuyển tới Bayern Munich. Benjamin Pavard từ Bayern Munich được nhắm đến để thay thế Walker.

Cầu thủ rời đi và những thay đổi trong đội hình

Trong khi đó, Man City đã chia tay 12 cầu thủ, bao gồm Gundogan (sang Barca theo dạng CNTD), Riyad Mahrez (sang Al-Ahly với giá 30 triệu bảng) và Benjamin Mendy (sang Lorient theo dạng CNTD). Trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng, Man City có thể chia tay thêm Bernardo Silva và Kyle Walker.

Với đội hình hiện tại, Man City không cần nhiều biến động vì đội bóng đã có một đội hình chất lượng và đồng đều. Các trụ cột của đội không có ý định ra đi và hầu hết đều ở độ tuổi sung mãn. Do đó, không có nhiều sự thay đổi trong đội hình của Man City mùa giải tới.

Đội hình tối ưu của Man City mùa giải 2023/24

Đội hình tối ưu của Man City mùa giải 2023/24 sẽ có một sự thay đổi duy nhất, đó là Mateo Kovacic thay thế cho Ilkay Gundogan. Kovacic sẽ kết hợp với Rodri và Kevin de Bruyne để kiểm soát tuyến giữa của Man City.

Ở hàng công, bộ ba Jack Grealish, Erling Haaland và Bernardo Silva vẫn sẽ chiếm suất đá chính, với Phil Foden là người dự bị. Julian Alvarez sẽ là lựa chọn dự bị chiến lược cho Haaland.

Trên hàng thủ, Ederson Moraes vẫn là người bắt chính, cùng với Nathan Ake, Ruben Dias, John Stones và Kyle Walker. Manuel Akanji sẽ thay thế Walker nếu anh ra đi. Gvardiol cũng có thể đá ở nhiều vị trí trong hàng thủ.

Tham vọng và cạnh tranh của Man City

Tham vọng của Man City trong mùa giải 2023/24 là giành được các danh hiệu trên mọi đấu trường. Đội bóng đã là ĐKVĐ của Premier League, FA Cup và Champions League. Với sức mạnh và sự ổn định hiện tại, Man City có khả năng bảo vệ thành công ngôi vương Premier League và cạnh tranh mạnh mẽ ở Champions League.

Tuy nhiên, các đối thủ như MU, Liverpool, Chelsea và Arsenal cũng đã tăng cường lực lượng để cạnh tranh. Trong Champions League, đấu trường châu Âu đầy cạnh tranh, Man City sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách.

Tuy vậy, Man City vẫn được đánh giá cao và có khả năng giành được các danh hiệu. Với sự lãnh đạo của Pep Guardiola và đội hình chất lượng, Man City có thể đạt được thành công trong mùa giải tới.

Mới hơn Cũ hơn