Thay đổi Champions League 2024-2025: Serie A nhận suất dự dựa trên thành công ở Europa League và Conference Cup

Mùa giải Champions League 2024-2025 sẽ có những thay đổi đáng chú ý, trong đó Serie A sẽ nhận được một suất dự Champions League mùa sau dựa trên thành công của các đội bóng Italia ở Europa League và Conference Cup.

Thay đổi Champions League 2024-2025: Serie A nhận suất dự dựa trên thành công ở Europa League và Conference Cup

Thay đổi Champions League 2024-2025: Serie A nhận suất dự dựa trên thành công ở Europa League và Conference Cup - 180703690

( Ảnh: Thethao )

Mùa giải Champions League 2024-2025 sẽ có một số thay đổi đáng chú ý, trong đó Serie A sẽ nhận được một suất dự Champions League mùa sau dựa trên thành công của các đội bóng Italia ở Europa League và Conference Cup.

Thay đổi Champions League 2024-2025: Serie A nhận suất dự dựa trên thành công ở Europa League và Conference Cup - 1579570731

( Ảnh: Thethao )

Mặc dù không có đội bóng nào từ Serie A lọt vào tứ kết Champions League, nhưng Atalanta đã giành quyền vào tứ kết Europa League, đóng góp cho thành công của Serie A. Điều này đồng nghĩa với việc Serie A sẽ có 4 đại diện tham dự vòng bảng Champions League mùa giải tới.

Theo kế hoạch, Champions League mùa giải 2024-2025 sẽ tăng số lượng đội tham dự từ 32 lên 36 đội. UEFA đã phân bổ số lượng các đội góp mặt ở vòng bảng theo cách sau đây: Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga sẽ có 4 đội; Ligue 1 sẽ có 3 đội; Hà Lan sẽ góp 2 đội, trong khi các giải VĐQG Bồ Đào Nha, Áo, Bỉ và Scotland sẽ có 1 đội/giải. Các đội vô địch của Champions League và Europa League mùa trước cũng sẽ có suất dự Champions League. Các suất còn lại sẽ được tranh đấu qua vòng sơ loại.

Trong số 4 suất tăng thêm, suất đầu tiên sẽ được dành cho đội vô địch của giải VĐQG mùa trước. Suất tiếp theo sẽ thuộc về đội bóng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng điểm tích lũy 5 năm gần đây nhất của UEFA. Hai suất còn lại sẽ được xác định thông qua cuộc đua giữa các đội đang thi đấu ở Champions League, Europa League và Conference Cup trong 2 mùa giải gần đây nhất.

Ban đầu, có vẻ như điểm tích lũy của các đội bóng Italia mùa này sẽ không cao do ba đại diện Serie A là Inter Milan, Lazio và Napoli đều bị loại ở Champions League. Tuy nhiên, nhờ thành công ở Europa League và Conference Cup, bóng đá Italia đã giành được ngôi đầu bảng xếp hạng tích lũy với 17713 điểm. Đức xếp thứ hai với 16356 điểm, trong khi Anh đứng thứ ba với 16250 điểm. Pháp và Tây Ban Nha lần lượt đứng thứ tư và thứ năm.

Với vị trí đứng đầu bảng xếp hạng tích lũy, Serie A sẽ có 5 đại diện tham gia vòng bảng Champions League mùa giải 2024-2025, cùng với Bundesliga. Điều này đồng nghĩa với việc Italia sẽ có thêm cơ hội để chứng tỏ sức mạnh của mình trong giải đấu danh giá này.

Với việc có 36 đội tham dự, UEFA sẽ chia các đội thành 4 nhóm hạt giống khác nhau. Các đội sẽ thi đấu 8 trận ở vòng bảng (4 trận sân nhà, 4 trận sân khách) trước khi chọn các đội vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều huấn luyện viên đang bày tỏ lo ngại về lịch thi đấu quá dày đặc, có thể dẫn đến tình trạng chấn thương nhiều và nặng hơn cho các cầu thủ do phải thi đấu liên tục.

Tổng kết lại, thành công của các đội bóng Italia ở Europa League và Conference Cup đã giúp Serie A giành được một suất dự Champions League mùa sau. Với việc tăng số lượng đội tham dự và sự cạnh tranh khốc liệt, mùa giải Champions League 2024-2025 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Mới hơn Cũ hơn