Thanh Thúy tỏa sáng tại giải bóng chuyền Nhật Bản

 Chủ công Trần Thị Thanh Thúy tỏa sáng trong màu áo CLB PFU Blue Cats tại giải bóng chuyền cao nhất Nhật Bản với phong độ ấn tượng, ghi điểm nhiều nhất trong đội.

Hojlund chia sẻ quan điểm, đồng cảm với Eriksen

Chủ công Thanh Thúy tỏa sáng tại giải bóng chuyền Nhật Bản

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy được coi là ngôi sao sáng nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại. Sau thời gian dài thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, Thanh Thúy tiếp tục chứng tỏ phong độ cao và tỏa sáng trong màu áo CLB PFU Blue Cats tại giải đấu cao nhất Nhật Bản.

Trong hai trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, Thanh Thúy đã chứng tỏ sự xuất sắc của mình. Cô là một trong hai mũi tấn công hàng đầu của đội bóng PFU Blue Cats, với 15 điểm ghi được trong trận đấu gặp đội Hisamitsu Springs. Chỉ xếp sau ngoại binh Santana với 22 điểm. Trận đấu thứ hai gặp đội Ageo Medics, Thanh Thúy tiếp tục tỏa sáng với 18 pha ghi điểm, vượt qua Santana với 13 điểm.

Mặc dù Thanh Thúy có phong độ cao, nhưng đội bóng PFU Blue Cats đã để thua cả hai trận đấu đầu tiên của mùa giải mới với tỷ số 0-3.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại ASIAD 19

Trước đó, tại ASIAD 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng khi giành quyền vào vòng bán kết. Mặc dù không thể tạo nên bất ngờ trước các đội mạnh như Nhật Bản và Thái Lan, đội tuyển vẫn đã tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại ASIAD.

Sau ASIAD 19, đa số các thành viên của đội tuyển đã trở lại CLB để chuẩn bị cho giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2023 diễn ra vào tháng 11. Trong khi đó, Thanh Thúy vẫn tiếp tục thi đấu ở Nhật Bản. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ sớm được gặp lại các tuyển thủ. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023 diễn ra ở Trung Quốc từ ngày 13 đến 17 tháng 12 tới. Đội tuyển đã giành vé tham dự sau khi đoạt chức vô địch tại giải vô địch các CLB châu Á 2023 diễn ra tại Vĩnh Phúc vào tháng 4.

Việc Thanh Thúy có thể tiếp tục góp mặt và duy trì phong độ ghi điểm ổn định tại Nhật Bản là một tin vui cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước khi tham dự giải vô địch các CLB nữ thế giới. Tuy nhiên, việc Thanh Thúy có thể thi đấu cho đội bóng PFU Blue Cats hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Điều này phụ thuộc vào quyết định của CLB. Ban đầu, đội tuyển đã không đặt kỳ vọng vào Thanh Thúy, nhưng sau đó đã thuyết phục thành công đội bóng Nhật Bản để cô có thể tham dự ASIAD 19.

Mới hơn Cũ hơn