Juventus thua Napoli 1-2, hy vọng vô địch Serie A tan thành mây khói

Juventus đã nhận thất bại 1-2 trên sân Napoli, khiến mọi hy vọng tranh chức vô địch Serie A của họ gần như tan thành mây khói. Hiện tại, Juventus đã kém Inter Milan đến 12 điểm.

Juventus thua Napoli 1-2: Hy vọng vô địch Serie A tan thành mây khói

Juventus thua Napoli 1-2, hy vọng vô địch Serie A tan thành mây khói - -890854455

( Ảnh: Vnexpress )

Juventus đã nhận thất bại 1-2 trên sân Napoli trong trận đấu thuộc vòng 27 Serie A, khiến mọi hy vọng tranh chức vô địch của họ gần như tan thành mây khói. Hiện tại, đội bóng này đã kém Inter Milan đến 12 điểm.

Juventus thua Napoli 1-2, hy vọng vô địch Serie A tan thành mây khói - 1623793700

( Ảnh: Vnexpress )

Trước khi đối đầu với Napoli, Juventus chỉ có một chiến thắng trong năm trận gần đây và kém Inter đến 12 điểm. Thất bại 1-2 trên sân Diego Armando Maradona là một cú sốc lớn đối với đội bóng của HLV Max Allegri và khả năng họ sẽ bị Inter nới rộng khoảng cách sau vòng 27 là rất cao. Trong khi đó, Inter sẽ tiếp Genoa trong trận đấu muộn vào rạng sáng mai.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Juventus và Napoli

Trước trận đấu, mối quan hệ giữa hai đội đã căng thẳng khi chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis đe dọa sẽ kiện Juventus lên FIFA nhằm loại bỏ đội bóng này khỏi phiên bản đầu tiên của Giải vô địch câu lạc bộ thế giới (Club World Cup) mới diễn ra vào năm 2025. Trận đấu này cũng quan trọng đối với Napoli vì họ cần giành chiến thắng để còn hy vọng vào top 4 Serie A mùa này.

Trận đấu căng thẳng, Napoli vượt lên dẫn trước

Từ đầu trận, Napoli đã thể hiện quyết tâm cao bằng việc nắm giữ 69% tỷ lệ kiểm soát bóng và tung ra 5 cú dứt điểm chỉ trong hiệp một. Tuy nhiên, Juventus đã có cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp đấu khi Dusan Lajovic sút bóng chạm cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Alex Meret.

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn ở cuối hiệp một và Napoli đã có được bàn thắng. Khvicha Kvaratskhelia đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 42 bằng cú vô lê chỉ sau một chạm. Sau đó, Juventus đã có nhiều cơ hội ghi bàn gỡ nhưng không thành công.

Juventus gỡ hòa, nhưng Napoli lại dẫn trước cuối trận

Cuối trận, Federico Chiesa đã ghi bàn gỡ hòa cho Juventus ở phút 81 với một cú sút chéo góc qua một rừng chân cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, Napoli đã được hưởng một quả penalty sau khi VAR xác định rằng Victor Osimhen bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo người Nigeria đã không thành công trong quả penalty nhưng Giacomo Raspadori đã kịp thời đá bồi để đưa Napoli vượt lên với tỷ số 2-1.

Đây là lần đầu tiên trong 60 năm qua mà Juventus liên tiếp thua trận trước cùng một đối thủ trong Serie A. Tuy nhiên, HLV Allegri vẫn lạc quan và cho rằng Juventus còn 11 trận đấu tại giải đấu. Tuy nhiên, với khoảng cách lên đến 15 điểm với Inter sau vòng đấu này, Juventus gần như không còn cơ hội tranh chức vô địch. Trong khi đó, Napoli chỉ còn kém ba điểm so với vị trí dự cúp châu Âu và kém tám điểm so với top 4.

Mới hơn Cũ hơn