Juventus hòa Atalanta 2-2 tại Serie A

Juventus chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Atalanta trong trận đấu thuộc vòng 28 Serie A, để lại cơ hội vô địch mùa giải năm nay càng trở nên mong manh.

Juventus hòa Atalanta 2-2 tại Serie A

Juventus hòa Atalanta 2-2 tại Serie A - -232824594

( Ảnh: Vnexpress )

Trong trận đấu với Atalanta ở vòng 28 Serie A, Juventus chỉ có được kết quả hòa 2-2, khiến cơ hội vô địch mùa giải trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Dù đá trên sân nhà, Juventus không thể áp đảo Atalanta. "Bà đầm già" chỉ giữ được 51% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 5 cú sút trúng đích, trong khi đối thủ của họ chỉ có 3 cú sút trúng đích. Trận đấu căng thẳng, Teun Koopmeiners đã tận dụng một tình huống đặt bóng cố định ở phút 35 để ghi bàn mở tỷ số cho Atalanta.

Juventus hòa Atalanta 2-2 tại Serie A - 946257094

( Ảnh: Vnexpress )

Sau khi để thủng lưới, Juventus đã chơi tập trung hơn. Những thay đổi đã mang lại kết quả khi Andrea Cambiaso ghi bàn ở phút 66 để gỡ hòa cho Juventus. Chỉ sau 4 phút, cú sút của Arkadiusz Milik đã đánh trúng một hậu vệ và đi vào lưới, giúp Juventus vươn lên dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên, một sai lầm phòng ngự một lần nữa đã khiến Juventus trả giá đắt. Ở phút 75, sau một đường chuyền từ Berat Djimsiti, Koopmeiners dễ dàng tiến vào khu vực cấm và ghi bàn từ một cú sút chéo để đưa tỷ số trở thành 2-2.

Kết quả hòa Atalanta khiến Juventus rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Serie A. Hiện tại, họ có 58 điểm, kém 1 điểm so với AC Milan đứng ở vị trí thứ hai. Ở vòng 28, bàn thắng của Christian Pulisic đã giúp AC Milan giành chiến thắng 1-0 trước Empoli.

Thất bại của Juventus ở vòng 28 cũng đã mở ra cơ hội vô địch sớm cho Inter. Hiện tại, đội dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A có 75 điểm, hơn AC Milan 16 điểm và Juventus 17 điểm. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Simone Inzaghi, Inter chỉ cần giành 5 chiến thắng trong 10 trận còn lại để chắc chắn vô địch.

AS Roma hòa Fiorentina 2-2

Juventus hòa Atalanta 2-2 tại Serie A - 1950566521

( Ảnh: Vnexpress )

Trong trận đấu muộn ngày 10 tháng 3, AS Roma đã hòa Fiorentina với tỷ số 2-2. Luca Ranieri đã ghi bàn mở tỷ số cho Fiorentina ở phút 18 và Rolando Mandragora đã ghi bàn thứ hai từ một cú vô-lê. Houssem Aouar đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho đội khách ở phút 58.

Fiorentina có thể đã giành chiến thắng nếu Cristiano Biraghi không đá hỏng quả penalty ở phút 80. Sau khi thoát khỏi nguy hiểm, Roma đã gỡ hòa bất ngờ ở phút 90+5. Hậu vệ Diego Llorente đã trở thành người hùng cho đội khách khi ghi bàn từ một cú vô-lê vào góc cao chỉ 1 phút trước tiếng còi mãn cuộc.

Kết quả hòa Fiorentina giúp AS Roma củng cố vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Serie A với 48 điểm. Atalanta đứng ngay sau với 47 điểm, trong khi Napoli, đội vô địch trước đây, đang xếp thứ bảy với 44 điểm, và Fiorentina đứng thứ tám với 43 điểm. Theo quy định về vòng loại Champions League mùa giải tới, hai quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng UEFA được quyền gửi 5 đội tham dự giải đấu. Với Ý hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng, việc giành được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A trở thành mục tiêu hấp dẫn.

Kể từ khi thay thế HLV Jose Mourinho bằng Daniele De Rossi vào ngày 16 tháng 1, AS Roma chỉ thua duy nhất một trận trong 11 trận đấu trên mọi đấu trường, đó là trận thua 2-4 trước Inter ở vòng 24 Serie A.

Mới hơn Cũ hơn