HLV De Rossi thay đổi hệ thống chiến thuật ở Roma, đội bóng cải thiện phong độ

HLV Daniele De Rossi đã thay đổi hệ thống chiến thuật ở Roma và đội bóng đã cải thiện phong độ. Sau khi chuyển từ hệ thống 3-5-2 sang 4-3-3, Roma đã chơi tốt hơn và giữ vị trí thứ năm Serie A.

HLV De Rossi thay đổi hệ thống chiến thuật ở Roma, đội bóng cải thiện phong độ

HLV De Rossi thay đổi hệ thống chiến thuật ở Roma, đội bóng cải thiện phong độ - 107074440

( Ảnh: Vnexpress )

HLV Daniele De Rossi của Roma đã thay đổi hệ thống chiến thuật ở đội bóng và đã mang lại những cải thiện rõ rệt. Sau khi chuyển từ hệ thống 3-5-2 sang 4-3-3, Roma đã chơi tốt hơn và giữ vững vị trí thứ năm tại Serie A.

HLV De Rossi thay đổi hệ thống chiến thuật ở Roma, đội bóng cải thiện phong độ - 574917151

( Ảnh: Vnexpress )

Trước đó, trong trận hòa 2-2 với Fiorentina, De Rossi đã sử dụng hệ thống 3-5-2 ban đầu nhưng không đạt được kết quả. Sau đó, ông đã quyết định chuyển sang hệ thống 4-3-3 và đội bóng đã thể hiện sự cải thiện đáng kể.

De Rossi cho biết: "Bất cứ khi nào thấy đội bóng mệt mỏi và thiếu năng lượng, tôi luôn đưa họ trở lại hệ thống mà họ đã quen thuộc và cảm thấy thoải mái với nó. Tuy nhiên, có lẽ bây giờ họ đang từ chối hệ thống đó, giống như cơ thể có nội tạng mới".

Mourinho đã giúp Roma giành chức vô địch Conference League 2021-2022 và vào chung kết Europa League 2022-2023. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của ông trong hai mùa đầu tại Serie A chỉ là vị trí thứ sáu. Sau khi đội bóng rơi xuống vị trí thứ chín, ban lãnh đạo đã quyết định thay Mourinho bằng De Rossi.

De Rossi đưa Roma trở lại cuộc đua dự Champions League

Sau khi De Rossi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Roma, đội bóng đã có sự cải thiện đáng kể. Dù chỉ giành được một điểm trong trận đấu với Fiorentina, nhưng De Rossi cho biết điều quan trọng hơn cả là Roma không thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất dự Champions League mùa sau.

Với 48 điểm, Roma đã củng cố vị trí thứ năm, chỉ kém đội xếp ngay trên là Bologna ba điểm trước 10 vòng cuối. Trong khi đó, Atalanta xếp thứ sáu với 47 điểm, Napoli xếp thứ bảy với 44 điểm, và Fiorentina xếp thứ tám với 43 điểm.

Với vị trí hiện tại, De Rossi có thể đưa Roma trở lại Champions League, điều mà Mourinho không thể làm được. De Rossi đã cống hiến cho Roma trong suốt 18 năm, trở thành một biểu tượng của CLB. Anh cũng là thành viên của tuyển Italy vô địch World Cup 2006 và đã đá 177 trận cho đội tuyển quốc gia.

Roma chơi tốt hơn sau sự thay đổi của De Rossi

De Rossi đã có thành tích tốt với Roma, chỉ thua một, thắng bảy và hòa ba trong 11 trận dẫn dắt. Ông đã đưa đội bóng trở lại vị trí thứ năm Serie A. Mặc dù chỉ giành được một điểm trong trận đấu với Fiorentina, nhưng De Rossi cho biết điều quan trọng hơn cả là Roma không thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất dự Champions League mùa sau.

Trận hòa với Fiorentina có thể không là một kết quả tốt, nhưng De Rossi và Roma đã chứng tỏ họ đủ sức cạnh tranh cho một suất dự Champions League mùa sau.

Mới hơn Cũ hơn