Cơ hội vàng cho đương kim vô địch thế giới

 Đội tuyển thể thao Việt Nam đã nhận được một cơ hội vàng tại ASIAD 19 khi các phòng, ban chuyên môn của Cục TDTT đã chọn ra 7 môn thể thao trọng điểm để săn vàng. Các môn này bao gồm cầu mây, cử tạ, bắn súng, bắn cung, karate, cờ tướng và xe đạp.

Cơ hội vàng cho đương kim vô địch thế giới

Đoàn thể thao Việt Nam đang nhận được một cơ hội vàng tại ASIAD 19 khi các phòng, ban chuyên môn của Cục TDTT đã chọn ra 7 môn thể thao trọng điểm để săn vàng. Các môn này bao gồm cầu mây, cử tạ, bắn súng, bắn cung, karate, cờ tướng và xe đạp.

Trong số các môn này, môn cầu mây được đánh giá là có khả năng giành được nhiều huy chương nhất. Đội tuyển cầu mây của Việt Nam đang được kỳ vọng cao nhất tại ASIAD 19. Đội tuyển nữ cầu mây của Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch châu Á và thế giới. Với sự góp mặt của 6 tuyển thủ, đội tuyển nữ Việt Nam có rất nhiều cơ hội để giành huy chương vàng. Họ sẽ thi đấu trong bảng A cùng với Nhật Bản, Indonesia và Myanmar.

Ở môn cầu mây nam, đội tuyển Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Hàn Quốc, Indonesia và Myanmar. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm lý vững vàng, đội tuyển cầu mây Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ tại ASIAD 19.

Cơ hội trong các môn võ

Ngoài môn cầu mây, các môn võ như karate, taekwondo, wushu, judo và jujitsu cũng là những môn mà Việt Nam hy vọng có thể giành được huy chương. Môn karate đang được đánh giá cao với đội tuyển đương kim vô địch châu Á ở nội dung kumite đồng đội nữ. Đội tuyển taekwondo đặt hy vọng vào một VĐV trong nội dung đối kháng. Ở môn wushu, một VĐV là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam. Trong môn judo, Việt Nam có sự tham gia của 5 nhà vô địch SEA Games, nhưng cạnh tranh sẽ rất khó khăn. Một VĐV đang được kỳ vọng giành huy chương ở môn jujitsu. Trong môn quyền anh, một VĐV là người được gửi gắm hy vọng. Một VĐV khác đang có phong độ tốt và cũng là một ứng cử viên tiềm năng.

Các môn khác và thách thức

Trong các môn bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền, cầu lông và quần vợt, Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương vàng tại ASIAD 19. Tuy nhiên, các VĐV như một VĐV trong môn bóng chuyền, một VĐV trong môn cầu lông và một VĐV trong môn quần vợt vẫn được quan tâm lớn.

Trong môn bắn súng, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy SEA Games 32 không có môn bắn súng, nhưng các xạ thủ Việt Nam vẫn khẳng định được khả năng của mình. Xạ thủ trẻ đã giành được suất tham dự Olympic Paris 2024 nhờ thành tích ấn tượng tại giải vô địch thế giới 2023. Cô hứa hẹn sẽ có một kỳ ASIAD thành công.

Đội tuyển bóng đá nữ của Việt Nam đã đến Trung Quốc để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng bảng ASIAD 19. HLV và các cầu thủ đã có gần 2 tháng để tập trung cho giải đấu này. Mặc dù được triệu tập muộn nhất, một cầu thủ cho biết cô đang cố gắng và đã hoà nhập tốt với đội. Đội tuyển nữ Việt Nam thuộc bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Trong môn xe đạp, tay đua đang chạy đua với thời gian để lấy lại phong độ sau chấn thương. Cô sẽ cần sự hỗ trợ từ các đồng đội để có thể tỏa sáng tại ASIAD 19.

Trong các môn bơi, kình ngư được kỳ vọng cao nhất. Anh đã giành được huy chương cự ly 1.500 m tự do và huy chương bạc cự ly 800 m tự do tại ASIAD 18 năm 2018. Anh sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Một VĐV trong môn điền kinh là một trong những VĐV được quan tâm nhất. Đội tiếp sức nữ 4 x 400 m cũng là một trong những niềm hy vọng của Việt Nam.

Trong môn cờ tướng, và là những kỳ thủ được hy vọng có thể tranh chấp huy chương. Trong môn cờ vua, và cũng là những ứng cử viên tiềm năng.

Đội tuyển thể thao Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng và hy vọng có thể tạo nên bất ngờ tại ASIAD 19. Các VĐV đều rất quyết tâm và sẽ thi đấu hết mình để đạt được mục tiêu cao nhất.

Mới hơn Cũ hơn