Phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội: Công an Nghệ An tạm giữ nghi can

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ Đào Thị Mộng Thường, một phụ nữ 45 tuổi đến từ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, trong vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội. Nghi can đã thừa nhận hành vi và đang bị tiếp tục điều tra.

Phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội: Công an Nghệ An tạm giữ nghi can

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ một phụ nữ 45 tuổi đến từ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Đơn vị này đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.


Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, một người dân tại TP Vinh đã bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng thông qua mạng xã hội. Người này đã quen một cô gái trên mạng với tài khoản “Đào Ngọc Minh”. Cô gái này tự giới thiệu là 29 tuổi, độc thân và có bố, mẹ là Việt kiều đang sinh sống tại Canada và làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển.

Trong quá trình giao tiếp qua mạng, cô gái này đã nói cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế và làm giấy tờ cá nhân. Với những lời đó, cô đã lừa đảo nạn nhân và chiếm đoạt tài sản trên 12 tỉ đồng.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành điều tra và xác định nghi can là người đứng sau tài khoản “Đào Ngọc Minh”. Nghi can đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết lý do là do cần tiền tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, nghi can đã lên mạng xã hội tạo tài khoản với các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp để giả danh một hot girl. Sau đó, cô đã kết bạn và làm quen với nạn nhân thông qua tin nhắn.

Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của nghi can và thu giữ hai điện thoại di động cùng với một hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng. Nghi can từng có tiền án về tội đánh bạc.

Hiện tại, nghi can đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi của mình trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Mới hơn Cũ hơn