Lừa đảo: Phụ nữ Việt kiều giả danh hot girl để chiếm đoạt 12 tỉ đồng

Một người phụ nữ Việt kiều đã giả danh hot girl để lừa đảo và chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng từ một người đàn ông. Khi người đàn ông này biết được sự thật, anh ta đã rất sốc.

Người phụ nữ Việt kiều giả danh hot girl để chiếm đoạt 12 tỉ đồng

Một người phụ nữ Việt kiều đã tạo dựng một cuộc sống ảo, giả danh hot girl Việt kiều để lừa đảo một người đàn ông qua mạng và chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng. Cảnh sát cho biết khi người đàn ông này biết được sự thật về tuổi tác và nhan sắc thật của "người yêu" mình, anh ta đã rất sốc.


( Ảnh: Tienphong )

Một người phụ nữ 45 tuổi đã tạo dựng một cuộc sống ảo, giả danh hot girl Việt kiều để lừa đảo một người đàn ông qua mạng và chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng. Cảnh sát cho biết khi người đàn ông này biết được sự thật về tuổi tác và nhan sắc thật của "người yêu" mình, anh ta đã rất sốc.

Cuộc sống ảo và giả danh

Vào tháng 8 năm 2019, ông N.V.H. (46 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã tham gia một nhóm về Phật pháp trên mạng xã hội và quen biết với một cô gái có tên là "Đào Ngọc Minh". Lúc đó, ông H. là một phật tử, làm kiến trúc sư tại tỉnh Thừa Thiên Huế và hiện đang sống ly thân vợ.

( Ảnh: Tienphong )

Trong quá trình trò chuyện qua tin nhắn, cô gái trên mạng đã giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh, 25 tuổi, còn được gọi là "Út Tịnh" hoặc "Ngọc Tịnh". Cô gái này cho biết mình mang quốc tịch Canada và sống tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Cuộc sống xa hoa và gia thế khủng

Trên trang cá nhân của mình, Minh tạo dựng hình ảnh là một cô gái giàu có, sành điệu, sở hữu đồ hàng hiệu, có nhà, xe sang và thường xuyên đi du lịch đến nhiều địa điểm nổi tiếng. Cô cũng đã giới thiệu một số tài khoản khác trên mạng xã hội, được cho là người quen của mình, để nói chuyện với ông H. về gia thế khủng của "hot girl" này.

Minh nói rằng bố mẹ cô đang sống và làm việc trong lĩnh vực vận tải tàu biển ở TP HCM. Cô cũng cho biết mình có cổ phần trong công ty và có chị nuôi là Đào Thị Mộng Thường, người phụ trách tài chính của công ty. Bố của Minh, người ở Canada, sở hữu ba căn chung cư cho thuê. Minh và chị nuôi đều mang quốc tịch Canada nhưng hiện đang ở Việt Nam làm việc.

Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản

Trong quá trình trò chuyện trên mạng xã hội, ông H. đã phát triển tình cảm yêu đương với Minh. Tin tưởng vào tình cảm của Minh, ông H. đã không ngần ngại gửi tiền cho cô khi cô nói rằng cần tiền để giải quyết công việc, thủ tục thừa kế tài sản và các vấn đề khác.

Theo hướng dẫn của "người yêu", ông H. đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Đào Thị Mộng Thường, được giới thiệu là chị họ của Minh. Tổng số tiền ông H. đã chuyển cho "nữ Việt Kiều" này lên tới hơn 12 tỉ đồng mà không hề hay biết rằng mình đang rơi vào bẫy lừa đảo của một người phụ nữ 45 tuổi, đã từng có tiền án về tội đánh bạc.

Sự sốc và cuộc gặp mặt thực tế

Mặc dù đã yêu nhau qua mạng hơn ba năm và ông H. đã nhiều lần chuyển tiền cho "người yêu" nhưng anh ta chưa bao giờ gặp mặt Minh ngoài đời thực. Ông H. đã đề nghị gặp mặt Minh nhiều lần nhưng cô phụ nữ này luôn tìm cách né tránh.

Sau khi có nghi ngờ, ông H. đã hẹn gặp chị nuôi Minh tại một khách sạn ở Đà Nẵng. Lúc đó, khi ông H. gọi điện thoại cho "người yêu" thì phát hiện Đào Thị Mộng Thường nghe điện thoại của Minh. Ngay lúc này, ông H. mới biết rằng Thường chính là Minh, và nhân vật hot girl Đào Ngọc Minh mà ông đã yêu thương suốt thời gian qua không hề có thật.

Khởi tố và điều tra

Sau sự việc này, ông H. đã tìm đến cơ quan công an để cầu cứu. Tuy nhiên, việc làm rõ danh tính nghi phạm gặp nhiều khó khăn do đối tượng đã sử dụng lai lịch giả để lừa dối nạn nhân. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp), thu giữ nhiều tài liệu và phong tỏa một hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng mang tên của người phụ nữ này.

Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra vụ án và đã khởi tố bị can Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới hơn Cũ hơn