Khởi tố và bắt giữ Đào Thị Mộng Thường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã khởi tố và bắt giữ Đào Thị Mộng Thường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Đào Thị Mộng Thường bị khởi tố và bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can Đào Thị Mộng Thường (SN 1978) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đào Thị Mộng Thường, trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, đã có tiền án về tội đánh bạc.



Vào tháng 8 năm 2019, Đào Thị Mộng Thường đã tạo và sử dụng một tài khoản Facebook giả mạo tên “Đào Ngọc Minh” để tiếp cận một người đàn ông trú tại TP Vinh, Nghệ An. Thường đã giả danh mình là Đào Ngọc Minh, một cô gái trẻ đẹp có bố mẹ là Việt kiều đang sinh sống và làm kinh doanh tại Canada. Thường đã tạo nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo người thân của Đào Ngọc Minh để làm cho người đàn ông này tin tưởng.

Sau khi nạn nhân tin tưởng và có tình cảm với Đào Ngọc Minh giả mạo, Đào Thị Mộng Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế và làm giấy tờ cá nhân. Thường đã lừa đảo nạn nhân và chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị liên quan để phá thành công chuyên án và bắt giữ Đào Thị Mộng Thường. Trong quá trình khám xét chỗ ở của Thường, công an thu giữ được 2 điện thoại di động và phong tỏa một hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và mở rộng chuyên án này. Đây là một trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản nghiêm trọng, và việc khởi tố và bắt giữ Đào Thị Mộng Thường là một bước đi quan trọng trong công tác truy cứu và xử lý tội phạm. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục nỗ lực để đảm bảo công lý và bảo vệ quyền lợi của người dân.

Mới hơn Cũ hơn