Giáo hoàng Francis bị viêm phổi nhưng vẫn quyết đến Dubai dự hội nghị COP28

Hãng AP ngày 26.11 dẫn lời Giáo hoàng Francis cho hay ông bị viêm phổi nhưng trong tuần tới vẫn sẽ đến Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – UAE) để dự hội nghị khí hậu của Liên Hiệp Quốc (COP28). Ông không xuất hiện trên cửa sổ nhìn xuống Quảng trường thánh Peter như những ngày Chủ nhật trước đây, một ngày sau khi Vatican cho hay ông bị cảm cúm nhẹ. Đọc bài viết để tìm hiểu thêm về tình hình sức khỏe của Giáo hoàng và tầm quan trọng của vấn đề biến đổi khí hậu.

Giáo hoàng Francis bị viêm phổi

Tình hình sức khỏe của Giáo hoàng Francis

Giáo hoàng Francis thông báo rằng ông đang mắc phải căn bệnh viêm phổi. Mặc dù Vatican cho biết ông đã được chụp CT và kết quả âm tính với biến chứng phổi, nhưng ông vẫn cảm thấy không khỏe.

Ông không xuất hiện trên cửa sổ nhìn xuống Quảng trường thánh Peter như những ngày Chủ nhật trước đây và lễ trưa được truyền hình trực tiếp từ nhà nguyện trong khách sạn ở Vatican nơi ông đang ở.

Mặc dù tình hình sức khỏe không tốt, Giáo hoàng Francis vẫn quyết định tham dự hội nghị COP28 tại Dubai, Liên Hiệp Quốc, để thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu.

Tầm quan trọng của vấn đề biến đổi khí hậu

Tầm quan trọng của vấn đề biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu là một vấn đề nghiêm trọng đối với toàn cầu, đặc biệt là đối với giới trẻ. Giáo hoàng Francis nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề này và tạo ra những biện pháp cụ thể để bảo vệ môi trường.

Việc tham gia hội nghị COP28 tại Dubai là cơ hội để các quốc gia cùng nhau thảo luận và đưa ra các cam kết cụ thể để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Giáo hoàng Francis sẽ có bài phát biểu trong hội nghị này, hy vọng rằng thông điệp của ông sẽ góp phần thúc đẩy các biện pháp bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Mới hơn Cũ hơn